ขับเคลื่อนโดย Blogger.
RSS

อิ่มอุ่น เมื่อแม่ลูกร่วมบรรเลง

หากจะให้มิตรรักนักเพลงร่วมสมัยหรือแม้แต่คนฟังเพลงทั่วไปในปัจจุบันลองนึกถึงเพลงที่เกี่ยวกับ วันแม่ เชื่อว่าเกินครึ่งต้องนึกถึงเพลง อิ่มอุ่น ของ ศุ บุญเลี้ยง ที่แต่งไว้และบันทึกเสียงครั้งแรกเมื่อปี 2537 ซึ่งอยู่ในอัลบั้มชุด รับแขก ของเขา ก่อนที่เพลงนี้จะถูกนำไปคัฟเวอร์หรือใช้ในโอกาสสำคัญๆ ที่เกี่ยวข้องกับคุณแม่และวันแม่มาจนถึงวันนี้..........
วันนี้เรามีอีกหนึ่งเวอร์ชั่นที่พิเศษและน่าสนใจไม่แพ้เพลงต้นฉบับดั้งเดิมหรือเวอร์ชั่นไหนๆ เพราะเวอร์ชั่นนี้ ใช้หัวใจของแม่-ลูก ที่รักในเสียงเพลงมาบรรเลงร่วมกัน ชาวเน็ตหลายท่านอาจจะเริ่มคุ้นเคยกับชื่อของสองสาวน้อย โน้ต-พิณ พี่น้องนักไวโอลินเจ้าของคลิปเพลงบรรเลงหลายต่อหลายเพลงบนยูทิวบ์ทางแชนแนลNujkanit ซึ่งหลายๆ คลิป ก็จะมีคุณแม่มาร่วมบรรเลงเปียโนร่วมด้วย
ในรายละเอียดของคลิปนี้ บอกไว้ว่า สองพี่น้องร่วมกันทำสถิติ แกะ เขียน เรียบเรียง เล่น และบันทึกภายใน 2 ชั่วโมง (โดย โน้ต ยังแกะคอร์ดเองทั้งเพลงด้วย) และคุณ Nujkanit Wongsaen ซึ่งเป็นคุณแม่ร่วมคลอจังหวะด้วยเปียโน ..........ซึ่งทราบมาว่าเพลงนี้ทั้งสามคนแม่ลูกตั้งใจมอบให้คุณยายเนื่องในวันแม่ปีนี้ด้วย
รู้จัก โน้ต-พิณ กันสักนิด
หลายคนที่ชอบฟังเพลงไทยผ่านยูทิวบ์ หรือหากเป็นแฟนเพจของนักข่าวชื่อดังอย่าง กนก รัตน์วงศ์สกุล ก็อาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากับสองพี่น้องหน้าตาน่ารักบวกความสามารถในการเล่นไวโอลินของทั้งคู่กันมาบ้างแล้ว ปัจจุบันทั้งสองพี่น้องเรียนหนังสืออยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยทั้ง โน้ต (12 ขวบ) และพิณ (8 ขวบ) ใช้เวลาว่างในการแกะโน้ตเพลงไทยและเพลงลูกกรุงมาหลายต่อหลายเพลง ..........และร่วมกันบรรเลงแล้วอัดลงคลิปผ่านยูทิวบ์ให้ได้ฟังกัน หลายคนประทับใจกับสองพี่น้องที่ขวบขวายหาเพลงลูกกรุงที่เด็กรุ่นใหม่มักไม่สนใจและไม่รู้จักแต่มีเอกลักษณ์และไพเราะมาบรรเลงใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเพลง น้ำตาแสงใต้, อุทยานจามจุรี, แค่คืบ, วนาสวาท หรือกระทั่งเพลงไทยเดิมอย่าง ลาวม่านแก้ว .........รวมถึงอัญเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาบรรเลงเนื่องในโอกาสต่างๆ หลายครั้ง และสร้างความประทับใจให้กับผู้ฟังทางยูทิวบ์ทุกครั้งเช่นเดียวกับครั้งนี้ที่สาวน้อยทั้งสองร่วมบรรเลงเพลง อิ่มอุ่น ไปพร้อมกับคุณแม่ เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติวันนี้ด้วย



สามารถติดตามผลงาน เพลงใหม่ ๆ หรือข่าวเพลง ได้ทีนี่ >> http://palmsawat1.blogspot.com/

เรียบเรียงโดย >> เพลงใหม่.net

สนับสนุนผลงานเพลง >> เพลงอกหัก.com

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น