ขับเคลื่อนโดย Blogger.
RSS

เต็มอิ่ม! ปล่อยมันไป (Let It Go) ฉบับ แก้ม วิชญาณี

กำลังเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในขณะนี้ โดยเฉพาะคอหนังที่ได้ชมภาพยนตร์แอนิเมชั่นFrozen ก็คงจะได้เต็มอิ่มกับเพลงสากล Let It Go โดย อิดินา เมนเซล ในขณะที่เวอร์ชั่นภาษาไทยก็ดูเหมือนจะได้รับความนิยมและถูกพูดถึงขึ้นเรื่อยๆ ไม่แพ้กัน
โดย วอลท์ ดิสนีย์ ประเทศไทย มอบ Let It Go ให้นำมาถ่ายทอดใหม่ในเวอร์ชั่นภาษาไทย ผ่านเสียงร้องของ แก้ม วิชญาณี เปียกลิ่น พร้อมกับชื่อเพลงในฉบับภาษาไทยคือ ปล่อยมันไป ซึ่งหลังจากภาพยนตร์ออกฉายพร้อมๆ กับที่ผู้ชมได้ฟังเพลงนี้กันเต็มอิ่มในโรงนั้น.......... กระแสคนดูที่พูดถึงฉาก เอลซ่า หนีออกมาจากแอเรนเดลล์ และมุ่งหน้าสู่ภูเขาทางเหนือ ร้อยเรื่องเข้าสู่มิวสิคัลซีเควนซ์ก็กลายเป็นไฮไลท์ที่ทุกคนต้องบอกต่อๆ กัน โดยเฉพาะเสียงพากย์และเสียงร้องของ แก้ม วิชญาณี ก็กลายเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ที่ทำให้เวอร์ชั่นพากย์ไทยได้รับความนิยมแซงหน้าเวอร์ชั่นเสียงซาวนด์แทร็คเลยทีเดียว
งานนี้ แก้ม เล่าว่า นอกจากจะได้กลับมารับงานพากย์ภาพยนตร์ที่ใฝ่ฝันอีกครั้ง การได้รับเลือกให้ร้องเพลงประกอบซึ่งเป็นเพลงหลัก ก็ทำให้เธอได้พัฒนาตัวเองไปอีกขั้นหนึ่งด้วย
"ได้มาร่วมงานในการพากย์เสียงอีกครั้ง เป็นงานที่แก้มใฝ่ฝันมาโดยตลอดกับการได้ให้เสียงกับตัวละคร ซึ่งพองานครั้งนี้เป็นงานหนังของค่าย วอลท์ ดิสนีย์ ที่แก้มเองชื่นชอบอยู่แล้ว เราก็ยิ่งรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้รับเกียรติให้มาร่วมงานอีกครั้ง แก้มพากย์เสียงเป็น เอลซ่า ราชินีหิมะ พี่สาวของ อันนา สาวน้อยคนกล้าผู้มองโลกในแง่ดี ที่น้องหนูนา หนึ่งธิดา พากย์เสียง อันนา ได้ดั้นด้นออกผจญภัยร่วมกับ คริสตอฟฟ์ หนุ่มภูเขาผู้หยาบกระด้าง และ สเฟน กวางเรนเดียร์ผู้ภักดีของเขา เธอได้ออกตามหาพี่สาว เอลซ่า ผู้ซึ่งมีพลังเยือกแข็ง ซึ่งได้ทำให้อาณาจักรเอเรนเดลล์ตกอยู่ในฤดูหนาวนิจนิรันดร์ ได้ร่วมงานกับ พี่คิว วงฟลัว และน้องอาร์ม เคพีเอ็น ด้วยค่ะ ที่มาร่วมพากย์เสียงด้วยกัน
ใน เรื่อง อันนา ต้องเผชิญหน้ากับสภาพที่ดุจดั่งเทือกเขาเอเวอร์เรสต์, ได้เจอกับเหล่า โทรลล์ ลึกลับ และตุ๊กตาหิมะสุดฮา ที่ชื่อ โอลาฟ อันนาและคริสตอฟฟ์ ต้องสู้กับสภาพดินฟ้าอากาศ เพื่อกอบกู้อาณาจักรแห่งนี้คืนมาให้ได้ ยอมรับค่ะว่า เป็นงานที่ยากมากๆ อีกชิ้นหนึ่ง ด้วยคาแรกเตอร์ของ เอลซ่า ค่อนข้างเยือกเย็น, หวาดกลัว และไม่สามารถไว้ใจใครได้ อารมณ์ น้ำเสียง การให้น้ำหนักก็จะต้องออกมาตามท่วงท่าลีลาเหตุการณ์ต่างๆ

อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญของแอนิเมชั่นเรื่องนี้ที่แก้มภูมิใจนำเสนอมากๆ ก็คือ บทเพลงต่างๆ ในหนังค่ะ ซึ่งทุกเพลงมาเพราะมากๆ แล้วเราก็ได้มาร้องในเวอร์ชั่นภาษาไทย ก็ยิ่งดีใจมากขึ้นไปอีก ซึ่งเพลง Let It Go ปล่อยมันไป เป็นเพลงที่มีเมโลดี้เพราะมากๆ ความหมายดี แล้วก็ร้องยากมากๆ ด้วยค่ะ แต่มันก็คุ้มค่า เพราะมันทำให้แก้มได้พัฒนาไปอีกขั้นหนึ่ง"
Frozen ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะ เป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นผจญภัย ที่จะพากลับไปสู่ความคลาสสิกของแอนิเมชั่นในสไตล์ดิสนีย์อีกครั้ง ด้วยการเล่าเรื่องงานภาพที่สวยงามดั่งต้องมนต์ และที่สำคัญบทเพลงอันไพเราะมากมาย ที่จะทำให้ผู้ชมเสมือนหนึ่งกำลังได้ชมมิวสิคัล ซึ่ง วอลท์ ดิสนีย์ ประเทศไทย ได้คัดเลือก 4 นักร้องคุณภาพ มาร่วมงานในการพากย์เสียงและร้องเพลงในเวอร์ชั่นภาษาไทย เพื่อให้ได้คุณภาพตามมาตรฐานของภาพยนตร์แอนิเมชั่นจาก วอลท์ ดิสนีย์ ซึ่งนำโดย แก้ม วิชญาณี เปียกลิ่น ในบท เอลซ่า ราชินีหิมะ, หนูนา หนึ่งธิดา โสภณ ในบท อันนา เจ้าหญิงองค์น้องของเอลซ่า, คิว วงฟลัวร์ สุวีระ บุญรอด ในบทเจ้าชายฮานส์ และ อาร์ม เคพีเอ็น กรกันต์ สุทธิโกเศศ รับหน้าที่ร้องเพลงให้กับตัวละครมนุษย์หิมะจอมกวน โอลาฟ.........
เวอร์ชั่นต้นฉบับโดย อิดินา เมนเซล

สามารถติดตามผลงาน เพลงใหม่ ๆ หรือข่าวเพลง ได้ทีนี่ >> http://palmsawat1.blogspot.com/
เรียบเรียงโดย >> เพลงใหม่.net
สนับสนุนผลงานเพลง >> เพลงอกหัก.com

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

1 ความคิดเห็น:

Norton Antivirus Software กล่าวว่า...

Norton’s antivirus support team will provide you with 24/7 customer service support to assist you in the best possible way. Norton technical Support uk

แสดงความคิดเห็น