ขับเคลื่อนโดย Blogger.
RSS

ตุ๊กตา จมาพร แสงทอง : ชีวิตเปลี่ยนเพราะ The Voice Thailand

เพียงแค่เทปที่สองเท่านั้น ปรากฏการณ์ The Voice Thailand Season 2 ฟีเวอร์ ก็เกิดขึ้น จากโชว์ของสาวร่างเล็กคนหนึ่งที่ทำให้โค้ชสุภาพบุรุษทั้งสามต่างแข่งกันยื้อแย่งไปร่วมทีม เสียงใสๆ ถ่ายทอดอารมณ์เพลงที่แม้คนไทยส่วนใหญ่จะไม่รู้ความหมายแต่ก็ลุ้นให้เธอได้เป็นหนึ่งในคนที่ถูกเลือก และบุคลิกที่ดูสบายๆ หวานเย็นแต่ขี้เล่นได้ ก็ยิ่งมีแต่คนอยากทำความรู้จักเธอ
บางคนที่ติดตามวงการเพลงมาพอสมควรอาจบอกว่า คุ้นๆ หน้า เหมือนเคยเห็นที่ไหน ขณะที่สาวกสมอลล์รูมต่างจำเธอได้ รวมถึงกลุ่มเพื่อนๆ และอดีตนักร้องวง CU Band บางคนก็เรียกเธอว่า คุณครูตุ๊กตา นั่นแปลว่าเธอคนนี้ต้องมีอะไรที่ไม่ธรรมดารอให้ค้นหาอยู่
ทั้งที่ยังไม่มีผู้ชมคนไหนรู้ว่าเธอจะผ่านไปได้ไกลสุดเพียงใดกับ The Voice Thailand Season 2 แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า หลังจากเทปรายการจบ ..........ชื่อของเธอกลายเป็นชื่อที่ถูกเสิร์ชกระหน่ำที่สุดในคืนที่ผ่านมา ในเว็บบอร์ดดังๆ ต่างพากันพร้อมใจถามหาว่าเธอคือใคร มาจากไหน ทำอะไร นอกเหนือจากโปรไฟล์ที่เธอแนะนำตัวคร่าวๆ บนเวที The Voice Thailand เมื่อวานนี้ เธอมีดีอะไรถึงได้ถูกชาวเน็ตกระหน่ำค้นหาและอยากรู้จักเธอกันมากมายขนาดนั้น
เห็นหน้าใสๆ แต่ประสบการณ์เพียบ
ตุ๊กตา จมาพร แสงทอง ไม่ใช่คนหน้าใหม่ในวงการเพลงบ้านเรา และเส้นทางของการเป็นนักร้องจากประสบการณ์ที่ผ่านมาก็ไม่ใช่เรื่องหมูๆ ตุ๊กตาเริ่มต้นจากการเป็นนักร้องของวง CU Band ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าไม่ใช่ทุกคนจะเป็นได้ ก่อนจะมีผลงานประเดิมเวทีมหาชน ในขณะที่เธอยังเป็นนิสิตคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นั่นคือเรื่องราวที่ผ่านไปเมื่อสี่ปีที่แล้ว
"ตอนปี 2 ก็ไปออดิชั่นเป็นนักร้องใน CU Band ของจุฬาฯ ยากมากค่ะ จำได้ว่าต้องผ่านการคัดเลือกอยู่ 3 รอบได้กว่าจะได้เป็น พอรู้ผลก็ดีใจสุดๆ ค่ะ เพราะรู้ว่ามีรุ่นพี่อย่าง พี่รัดเกล้า, พี่ลูกหว้า ดูบาดู, พี่พิ้งค์ AF5 ที่เป็นนักร้องใน CU BAND ด้วย คือเก่งๆ กันทั้งนั้นเลย.........."
จากนั้น ตุ๊กตาได้มีโอกาสเทสต์เสียงที่สมอลล์รูมก่อนจะได้เป็นหนึ่งในศิลปินกลุ่ม เลเชอร์ ซองส์ (ที่มี แพร์ พิมพิศา จิราธิวัฒน์ เป็นหนึ่งในศิลปินกลุ่มนี้) ในนามของวง We & Me เธอบอกว่าตอนนั้นทั้งดีใจทั้งงง แต่ด้วยเพลง รู้นะ เป็นเพลงสนุกๆ ที่เข้ากับตัวเธอเอง ผลตอบรับจากแฟนๆ ในกลุ่มของสมอลล์รูมจึงออกมาดี โดยเฉพาะกับแคมปัสทัวร์ที่ทำให้เธอเป็นขวัญใจมหา'ลัยไปอีกหนึ่งตำแหน่ง
ฟังๆ ดูก็เหมือนจะธรรมดา แต่ที่ไม่ธรรมดาคือเธอคนนี้ไม่เคยหยุดคว้าโอกาสใหม่ๆ ในช่วงที่กระแสอูคูเลเล่ระบาดหนัก เธอก็ออกหนังสือสอนอูคูเลเล่สำหรับขั้นพื้นฐาน ก่อนที่หน้าหวานๆ ของเธอจะไปปรากฏอีกครั้งในนามของศิลปินกลุ่ม Apple Girls Band ของค่าย บานาน่า เรคคอร์ด ซึ่งจะเรียกว่าเป็นวงรวมดาวสาว CU Band ก็คงไม่ผิดนัก แต่ความโดดเด่นตรงที่นำเอาแอพพลิเคชั่นจากแก็ดเจ็ทอุปกรณ์ Apple มาแปลงเป็นเครื่องดนตรี จุดนี้สร้าง viral ให้สาวๆ จนเป็นที่รู้จักในอินเทอร์เน็ตมาขึ้น จากเพลง จักรวาลวิทยา เวอร์ชั่น 8 bit เป็นยอดวิวหลักแสนที่เปลี่ยนชีวิตพวกเธอเลยทีเดียว.......... รวมถึงเสียงใสๆ ในผลงานเพลงเดี่ยวๆ ที่ทำให้หลายคนรู้จักเธอมากขึ้นกับซิงเกิ้ล Refill รัก ร่วมกับ GMM Grammy เท่านี้ยังถือว่าเป็นเพียงผลงานคร่าวๆ จากทั้งหมดที่ผ่านมาของสาวเสียงใส ก่อนที่ใครต่อใครจะรู้จักเธอมากขึ้นจากเวที The Voice Thailand
และจากที่เธออัพเดทชีวิตในปัจจุบัน เธอมีงานร้องเพลงประจำอยู่ที่ Route 66 RCA และมีร้านอาหารย่านเกษตร-นวมินทร์ ที่เธอเป็นหุ้นส่วนกับเพื่อนๆ ชื่อร้าน โซฟาแดง ทั้งยังมีโอกาสได้เห็นเธอร่วมงานกับศิลปินอื่นๆ บ้างประปราย ทั้งจากสมอลล์รูมและอีกหลายงานที่ต้องติดตาม

ทำมาหลายอย่าง ไม่เปรี้ยงปร้างเท่า The Voice Thailand ตอนเดียว!
นาทีนี้ต้องยอมรับว่า ความแรงของรายการ The Voice Thailand Season 2 ส่งให้เธอ "เกิด" เพียงชั่วข้ามคืน จากรอบ Blind Audition ที่เธอเลือกเพลงญี่ปุ่นซึ่งเคยฮิตในอดีตอย่าง Kimi Ga Ireba Sorede Ii มาวัดใจโค้ชทั้งสี่ ก่อนที่จะเป็น แสตมป์ อภิวัชร์ ใช้ความนิ่งจนซื้อใจได้เป็นลูกทีม
มีหลายคนที่ติดตามเทป The Voice Thailand Season 2 ตอนที่ผ่านมาแล้วพูดคุยถึงโชว์ของ ตุ๊กตา ในมุมที่แตกต่างกันออกไป แน่นอนว่าส่วนใหญ่ต่างชื่นชอบ หลายๆ คนประทับใจน้ำเสียง หนุ่มๆ อีกหลายคนปิ๊งเธอที่หน้าตาน่ารักเหมือนตุ๊กตาสมชื่อ น่าสนใจที่มีอีกเป็นจำนวนไม่น้อยยอมรับว่า ถูกเธอขโมยหัวใจด้วยความฮาหน้าเป็น! ในช่วงไฮไลท์ที่เธอรับส่งมุขกับบรรดาโค้ชที่แย่งกันขายของ
"หนูชื่อตุ๊กตาค่ะ เดินมาจากข้างนอก" (ผายมือ) ฮาที่หนึ่ง หงายหลังตึงกันทั้งโค้ชและผู้ชม
"เขาเคยเป็นนักร้องที่ร้านอาหารของผม เขาไม่ใช่ลูกน้องผมนะ แต่เขากำลังจะเป็นนายผม" ดอกแรกจากโค้ช โจอี้ บอย กับการหว่านคารม
"คุณแม่หนูชอบพี่ก้องนะคะ หนูก็ชอบพี่ก้อง แต่หนูขออภัยทุกท่านหนูเลือกพี่แสตมป์" เป็นหนึ่งในลูกล่อลูกชนการประชันกับโค้ชที่ทำให้ช่วงโชว์ของตุ๊กตา เป็นยิ่งกว่าการโชว์ร้องเพลง เพราะสร้างความครื้นเครงในหมู่โค้ชจนทำให้ผู้ชมเพลินตามไปได้ตลอดทั้งรายการ
แน่นอนว่าเธอจะยังอยู่ในเส้นทางของการแข่งขัน The Voice Thailand Season 2 ต่อไป แต่ไม่ว่าเธอจะไปได้ไกลที่สุดในรอบที่เท่าไหร่ จากวันนี้ไปทุกย่างก้าวของเธอไม่ว่าจะบนเวที The Voice Thailand หรือเวทีอื่นๆ เธอคือดาวอีกหนึ่งดวงที่ทุกคนพร้อมจะจับตามองไม่แพ้ศิลปินดังๆ คนไหนๆ เลยทีเดียว

สามารถติดตามผลงาน เพลงใหม่ ๆ หรือข่าวเพลง ได้ทีนี่ >> http://palmsawat1.blogspot.com/
เรียบเรียงโดย >> เพลงใหม่.net
สนับสนุนผลงานเพลง >> เพลงอกหัก.com

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น